Sống ở đời này, đã khiến cho người thì chí ít cũng phải mang đến ích lợi cho thị trấn hội, cho gia đình họ hàng. Vậy người tu luyện ko màng danh lợi, không mơ sang giàu phú quý, thì họ làm cho được gì cho thế cuộc này.
Dưới đây là câu chuyện nhắc lên rằng đã khiến cho người thì phải hữu ích cho phường hội.
tục truyền rằng khi Lão Tử cưỡi trâu xanh đi qua cửa Hàm Cốc với gặp một ông lão tóc bạc trên 100 tuổi. Ông kể ông đã hưởng một cuộc đời yên bình và thư nhàn, còn những người khác lại khốn khổ đối có hoài vọng của họ. Lão Tử bảo ông hãy mang lại một hòn đá và một viên gạch, hỏi ông lão chọn thứ nào. Ông lão đã chọn viên gạch. Lão Tử lại hỏi:
"Hòn đá sống lâu hay viên gạch sống lâu ạ?"
Ông lão nói:
"Đương nhiên là hòn đá".
Lão Tử thanh thản cười nói:
"Hòn đá trường thọ hơn nhưng mọi người ko chọn, viên gạch đoản thọ nhưng mọi người lại chọn, chẳng qua là mang tác dụng và vô dụng. Vạn vật cũng thế. Thọ tuy ngắn mà hữu ích, mọi người đều chọn, đều thích, đoạn mà ko đoản. Thọ tuy trường nhưng ko sở hữu tác dụng, mọi người bỏ qua, bình thản xem nhẹ nên trường nhưng mà đoản".
Câu chuyện rõ ràng đề cập lên 1 đạo lý rằng, đã khiến người trong cõi đời này thì phải đem đến ích lợi sắp nhất là cho người nhà gia đình, tiếp tới là bạn bè thân quyến, xa hơn là cho phố hội. Người như thế mới là có ích, còn như vị lão niên, sở hữu sống đến vạn năm mà chẳng giúp ích gì cho ai thì liệu với người nào cần đến ông. Hay vị Tien Zhong chỉ vì bảo toàn tính mệnh mà trở nên người vô bổ, há không phải uổng 1 kiếp khiến cho người.
Vậy thì những người tu luyện rời xa trần ai, lên núi sâu rừng già để tu Đạo theo phép tu luyện của Đạo gia thì không phải là vô ích, còn các tăng nhân đi vân du nhận của bố thí thì tốt cũng là chẳng dùng được, vì họ với giúp ích được gì cho thế cục này, mà còn là gánh nặng của thị trấn hội. Người tu luyện tâm không màng lợi danh, vậy hỏi họ sống trong thế cục này nếu không vì danh lợi thì vì loại gì?
Thực ra câu chuyện trên là để phê phán những người không mang xuất sắc sống, sống thế cục vô vị, họ không mất gì cả nên cũng chẳng được gì. các người này sao với thể đem so sở hữu người tu luyện .
Sống trong đời người nào cũng phải có hoàn hảo sống, người muốn phong túc thì kiếm kế buôn bán, người muốn được nổi tiếng, thì học làm diễn viên, ca sĩ. Còn người tu luyện, họ muốn đi mua ý nghĩa nhân sinh, muốn thoát khỏi thống khổ của đời người nên theo phép tu Phật, tu Đạo. Thế nên, họ cũng là người trong phường hội này, chỉ khác người ta ở dòng hoàn hảo sống.
Người muốn buôn bán thành đạt phải bỏ bao tâm lực, nào là sắm vốn, địa điểm kinh doanh, phải Nhận định nhu cầu người mua, lúc nào cũng tất tả. Còn người muốn nổi danh http://minhbao.net/ thì phải khổ luyện, từ thiết kế, học vấn, phương pháp đi đứng, trò chuyện, tất tần tật mọi thứ để mang thể hóa thân vào nhân vật và làm rung động trái tim khán giả.
Người tu luyện cũng vậy, họ cũng phải đánh đổi rất nhiều thứ để khiến cho bậc chân tu. Người tu luyện chân chính khi bị đánh, bị nhục mạ, thậm chí còn bị người ta nhổ nước miếng vào mặt, vẫn phải nhẫn nhịn, và thậm chí cũng ko được để tâm oán thán. Người tu luyện đối mặt mang mĩ nhân tuyệt sắc, cũng không được động tâm có chút tơ vương, như cách thức tuyến phố nâng cao khổ sở từ chối Tây Lương Nữ Quốc.
Chạy theo danh lợi sắc thì dễ, nhưng giữ vững tâm mình trước nhất thảy cám dỗ ko phải chuyện đơn giản. giả sử các con phố nâng cao ngày ấy không vượt qua được quan ải mỹ nhân này, có lẽ đường tu luyện của ông đã chấm dứt, và hành trình tu luyện cực khổ về miền tây phương đấy coi như bỏ sông bỏ bể.
Tu luyện chẳng phải là con đường tiện lợi để những người nào bồng bột tạm vì chán lánh bụi trần mà bước vào. Tu luyện là con đường gian khổ, tu luyện bỏ các thứ không tốt của phần xác giết thịt con người. Liệu trong chúng ta, ai mang thể như hoàng thái tử Tất Đạt Đa trong khoảng bỏ cả vương quyền để làm một tu sĩ khất thực nơi thế nhân.
Trốn vào núi sâu rừng già cũng chỉ là 1 phương bí quyết để giữ tâm ko sa ngã, sống trong chốn danh lợi phù hoa này mà mang thể giữ tâm ko động, ko để bị cuốn trôi theo chiếc mới là khó nhất.
sở hữu người vẫn sẽ nói rằng, kinh doanh thì kiếm lợi cho bản thân, gia đình và làm giàu cho xã hội; người ca sĩ diễn viên ngoài tạo được tăm tiếng cho bản thân thì còn lớn mạnh nền nghệ thuật nước nhà, làm đẹp cho đời, cho đất nước; còn người tu luyện thì làm được gì cho đời?
Thực ra, kinh doanh muốn phát đạt phải theo đạo kinh doanh, làm nghệ thuật muốn vun đắp tên tuổi lâu dài thì mẫu tâm người nghệ sĩ rất quan yếu. nếu như người kinh doanh trái đạo đức thì họ không những hại cho gia đình mà còn hại cả thị trấn hội. Người nghệ sĩ giả dụ không có loại tâm cao quý thì họ tiện lợi vì tiền mà tạo ra những thứ nghệ thuật biến dị đầu độc thế nhân. Thế nên, người mang lại ích lợi cho phố hội là người tu luyện hành theo Đạo, chứ ko phải là người theo nghành nghề gì.
Người tu luyện nếu ko buông bỏ được lợi danh sắc, sa ngã vào thói hư tật xấu của thiên hạ, ko tuân thủ môn quy tu luyện, thì cũng chính là dòng họa loàn xã hội, giả dụ với vị sư nào chậm triển khai ở đất Thái, du hành máy bay, tay ôm gái đẹp, hay chuyện dựng chùa lập miếu để trục lợi, kết bè tạo phái.
Còn người tu luyện chân chính thì sao? nếu người nào 1 lần đến quốc gia hạnh phúc nhất toàn cầu là Buhtan, người ta sẽ thấy gần như người dân tại đây đều là người tu Phật, họ một lòng kính ngưỡng Thần Phật, từ vua chúa cho tới dân đen. Hạnh phúc của họ không tới từ việc có bao lăm tiền. Cuộc sống bình dị, hòa hợp với tự nhiên, họ không phải tất bật chạy theo mọi thứ, cũng không phải làm cho quần quật cả ngày để đáp ứng được thật đa dạng tiền nhằm thỏa mãn các ham muốn không sở hữu điểm ngừng.
rẻ ngừng thi côngĐây chính là điều mà người tu luyện chân chính mang lại? phải chăng họ chính là lời đề cập nhở chúng ta đi chậm lại trên các con phố bôn ba tất tả này, và khuyên chúng ta giữ mình ở trong Đạo, sống biết hành thiện, và chớ khiến cho việc ác vì nhân quả luân hồi, thiện ác đều sở hữu báo.
một tăng nhân vân du dầm dãi nắng mưa, đánh đổi hết thảy tiền tài vật chất của bản thân, mong nhận được của bố thí, cũng chỉ là để kêu gọi chút thiện lương nơi con người. Người bố thí chính là người đã hành việc thiện, tích đức, ngày mai vì mối nhân duyên thiện lành này mà được phúc báo, các hiểm độc do đó mà sở hữu thể tiêu tan, nên vân du khất thực còn gọi là hóa duyên.
Đạo của Lão tử ngày xưa chính là dạy con người sống Chân, Pháp của Đức Thích Ca Mâu Ni ngày đó chính là khuyên con người hành Thiện. từ ngừng thi côngĐây, muôn dân sở hữu được cuộc sống an hòa, thái hoà, người dân luôn trong tâm thái thung dung, ko tranh ko đấu, cuộc sống thần tiên.
Vậy thì, đâu là hạnh phúc và ích lợi đích thực mà thị trấn hội hiện nay cần đến? có nhẽ mỗi chúng ta hãy tự đặt cho mình câu hỏi này, trước khi hỏi rằng, người tu luyện thì làm được gì cho đời?
Từ khóa: tu luyen
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét